เคล็ดลับการสร้าง COVER PHOTO ลงใน SOCIAL NETWORK

Cover Photo นั้นเปรียบเสมือนหน้าตาของแบรนด์ที่สามารถสร้างความประทับใจแรกพบให้แก่ผู้พบเห็น วิธีการสร้าง Cover Photo นั้นถือเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้าม ดังนั้น 4 เคล็ดลับต่อจากนี้จะช่วยคุณสร้าง Cover Photo ให้ออกมาสวยงามและเหมาะสม

1.ให้ความสำคัญกับเรื่อง Dimensions

Facebook ถือเป็นที่แรกในการใช้งาน Cover Photo ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน Google+ และ Twitter ต่างก็หันมาใช้งานเช่นกัน ขนาดความกว้างแบนเนอร์ของ cover photo จะสามารถทำให้บริษัทของคุณแสดงตัวตนบนโลกออนไลน์ รวมถึงสะท้อนความเป็นแบรนด์ของตัวเอง

ทุกวันนี้คุณอาจเคยได้ยินหรือเลือกใช้ Repurposing Art โดยที่ไม่ทราบเลยว่าศิลปะนี้อาจส่งผลกระทบต่อรูปลักษณ์ของแบรนด์ เมื่อเลือกทำภาพ Cover Photo แล้วสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงนั้นก็คือการทำภาพออกมาให้มีขนาดไม่พอดีกับพื้นที่แสดงภาพ ดังตัวอย่างด้านล่างนี้ คุณจะเห็นว่าตัวอักษรบางตัวถูกบัง ทำให้เห็นข้อความทั้งหมดไม่ชัดเจน ซึ่งเป็นไปได้ว่าเจ้าของรูปภาพนั้นนำรูปภาพเดิมที่มีอยู่แล้วมาใช้งานและไม่ได้ทำการรีไซส์ขนาดรูปก่อน

Photo Dimension

ไม่ว่าคุณใช้แพลทฟอร์มไหนก็ตาม การทำไซส์หรือรีไซส์ภาพให้เหมาะสมกับพื้นที่ในการนำไปวางนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ หากคุณดีไซน์ออกมาให้มีขนาดพอดี เมื่อนำไปใช้งานแล้วมั่นใจได้เลยว่าทุกสิ่งบน Cover Photo ของคุณจะไม่ถูกบังหรือตัดออกไป

ดังนั้นขนาด Cover Photo ที่เหมาะสมของ Facebook ควรมีขนาดดังต่อไปนี้ 851 x 315 พิกเซล หรือไซส์ต่ำสุด 339 x 150 พิกเซล ส่วนถ้าเป็น Google+ ควรมีขนาด 1080 x 608 พิกเซล แต่ก็สามารถใช้ได้ถึงขนาด 2120 x 1192 พิกเซล โดยถ้าเป็นภาพที่เล็กที่สุดก็ควรเป็น 480 x 270 พิกเซล แต่สำหรับ Twitter คุณควรใช้เพียงไซส์เดียวนั้นคือ 1500 x 500 พิกเซล และ LinkedIn ควรเป็นไซส์ 1400 x 425 พิกเซล

2.ใส่ใจการเลือกใช้ Brand Colors

หากสีที่คุณเลือกใช้ใน Cover Photo นั้นไม่เข้ากับสีโลโก้ของเว็บไซต์ ผู้คนที่พบเห็นอาจรู้สึกว่าคุณไม่ใส่ใจการเลือกใช้สีในการนำเสนอโซเชียลมิเดียของคุณเลย

Focus on Brand Colors

ยกตัวอย่างภาพข้างต้นนี้ สังเกตได้ว่า มีการเลือกใช้สีพื้นหลังและตัวอักษรในโลโก้เป็นโทนสีฟ้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าของเพจได้ใส่ใจในการเลือกใช้สีให้เข้ากัน

Cover Photo และโลโก้ของคุณนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นรูปภาพที่ match หรือเข้ากัน แต่รูปภาพที่คุณเลือกใช้นั้นจำเป็นจะต้องใช้ Complementary color palette เพื่อที่เวลามองภาพดังกล่าวโดยรวมแล้วจะทำให้รู้สึกไม่ขัดตากัน

3.ขยันเปลี่ยนรูปภาพบ่อยครั้ง

การเปลี่ยนแปลงรูปภาพนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งการเปลี่ยนรูปภาพบ่อยๆนั้นจะช่วยคุณในการโปรโมทกิจกรรม โปรโมชั่น ในระยะเวลาดังกล่าวว่ามีอะไรแปลกใหม่และน่าสนใจบ้าง

Change Image based on the occasion

ยกตัวอย่างภาพข้างต้นจาก Great Plains SPCA นี้ มีการเลือกใช้พื้นที่ Cover Photo เผยแพร่ข่าวสารแคมเปญระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ โดยที่ออกแบบให้ข้อความบนภาพนั้นไม่ถูกภาพโปรไฟล์ทับ

4.หมั่นโฟกัสแฟนๆของคุณ

โซเชียลมิเดียนั้น หากมองโดยรวมแล้วมันก็คือ คอมมูนิตี้ หรือ สังคมออนไลน์ของคุณ โดยสังคมนี้ต่างก็ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายประเภท หนึ่งในนั้นอาจเป็นกลุ่มที่สนใจในตัวแบรนด์ของคุณ

จะเห็นได้ว่ากลุ่มนั้นสนใจคุณได้จากการแชร์รูปภาพแบรนด์ลงในที่ต่างๆ ดังนั้นการนำภาพที่แฟนๆถ่ายไว้มาใช้ประกอบ Cover Photo ถือเป็นความคิดที่ดี อีกทั้งยังสามารถช่วยเชื่อมโยงกลุ่มลูกค้าและแบรนด์เข้าด้วยกัน

Focus on your FANS

ยกตัวอย่าง เช่น ร้าน Taco Bell ได้นำรูปภาพที่เหล่าแฟนๆอัพโหลดลง Instagram มาประกอบรูปภาพ Cover Photo ซึ่งเมื่อเหล่าแฟนๆได้เห็นรูปภาพของตน เป็นที่แน่นอนว่า Taco Bell สามารถสร้างความประทับใจต่อแฟนๆได้มากเลยทีเดียว

คุณคงทราบแล้วว่า Cover Photo นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับโปรไฟล์โซเชียลมิเดีย เพราะเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าใช้งานเมื่อพบเห็น และยังช่วยสื่อความเป็นแบรนด์คุณได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นคุณต้องให้ความใส่ใจในการวัดขนาด การออกแบบ การเลือกภาพประกอบ Cover Photo อย่างละเอียดเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ที่มา: http://www.socialmediaexaminer.com/create-perfect-cover-photo/

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

8 − 3 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด