เคล็ดลับ ONLINE MARKETING สำหรับช่วงวันหยุด

คราวนี้เราก็เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว นอกจากเดือนธันวาคมนี้จะมีเทศกาลคริสมาสต์ให้เราเฉลิมฉลองกันแล้ว เดือนนี้ยังเป็นการเตรียมตัวส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ ซึ่งช่วงนี้กิจการหรือผู้คนซะส่วนใหญ่ก็จะได้พักผ่อนกันยาวๆหลังจากที่เหนื่อยกันมาทั้งปี นอกจากเป็นช่วงพักกันแล้วก็เป็นช่วงเวลาแห่งการช้อปปิ้งส่งท้ายปี ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของขวัญให้ตัวเองหรือซื้อให้ผู้อื่น ถือเป็นนาทีทองสำหรับเจ้าของธุรกิจรูปแบบช้อปปิ้งออนไลน์ก็ว่าได้ ซึ่งการวางรูปแบบ Online Marketing ให้ดีนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จากนี้จะเป็น 5 เคล็ดลับสำหรับการทำ Online Marketing ให้มีประสิทธิภาพในช่วงวันหยุดยาวเพื่อธุรกิจของคุณ

คำนึงถึงกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนอื่นเลยคุณต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นอันดับแรก เมื่อสามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายแล้วก็ต้องศึกษาว่ากลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความชอบหรือความต้องการในตัวสินค้าของคุณอย่างไร ต้องใส่ใจความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อเทศกาลที่ใกล้เข้ามา เพื่อนำไปพัฒนาการจัดทำสินค้า, การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และการจัดทำโปรโมชั่น

ให้ความสำคัญกับการจัดทำโปรโมชั่น

เพื่อดึงผู้บริโภคให้สนใจสินค้า อย่าลืมว่าต้องเตรียมทำโปรโมชั่นให้เจ๋งที่สุด หากโปรโมชั่นดีและคุ้มค่าจริงๆ แน่นอนอยู่แล้วว่าธุรกิจของคุณต้องขายออกแบบเทน้ำเทท่า นอกจากโปรโมชั่นแล้ว การให้ของสมนาคุณอย่างบัตรของขวัญ หรือคูปองส่วนลดเพื่อใช้ครั้งต่อไปก็ถือเป็นอีกก้าวที่ดีในการดึงดูดผู้บริโภคสู่ธุรกิจคุณ

ยิ่งแชร์ง่ายยิ่งดี

ในลักษณะช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีแบบนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะไม่มานั่งงมอยู่กับโซเชียลหรือโลกออนไลน์เป็นเวลานานๆ ทุกคนต่างเลือกที่จะไปพักผ่อน เปิดหูเปิดตากับโลกภายนอก ดังนั้นเมื่อคุณสร้างแคมเปญหรือโปรโมชั่นอะไรก็ตาม คุณต้องเลือกเผยแพร่ลงในโซเชียลที่คุณคิดว่าผู้บริโภคจะเข้าใช้งานแน่ๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram โซเชียลสามอันนี้ยังง่ายสำหรับผู้บริโภคในการค้นหาธุรกิจของคุณและยังง่ายในการแชร์หน้าเพจด้วย สรุปได้ว่าค้นหาง่าย แชร์ง่าย เข้าถึงคนได้มาก

รองรับการใช้งานบน Smartphone

ผู้บริโภคส่วนใหญต่างเลือกที่จะทำธุรกรรมหรือช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์กันซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, tablet ต่างก็เป็นทางเลือกสำหรับคนสมัยนี้ ดังนั้นแคมเปญหรือโปรโมชั่นของคุณในเว็บไซต์นั้นต้องสามารถเปิดดูได้ในเครื่องมือเหล่านี้ โดยที่ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง ง่ายๆเลยว่าเว็บไซต์ต้องเป็นรูปแบบ Responsive ที่สามารถรองรับการใช้งานได้กับเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์ใดก็ได้

Email Marketing

เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภค อย่าลืมจัดส่ง Email Marketing ต่อกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด พยายามคิดและเขียนหัวข้ออีเมล (Headline) ให้ดึงดูด เพื่อสร้างความสนใจให้ผู้บริโภคในการเข้าดู ใน Inbox และส่วนของเนื้อหาควรเขียนออกมาให้สั้น กระชับ ตรงประเด็นที่สุด เพื่อง่ายต่อการเข้าใจของผู้บริโภค เนื้อหาของ Email ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับลักษณะการขายตลอดเวลา คุณอาจส่งข้อความในลักษณะทักทาย และอวยพรเนื่องในวันเกิดหรือเทศกาลสำคัญๆ เพื่อแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมีต่อกลุ่มผู้บริโภค

ที่มา: http://www.socialmediatoday.com/marketing/5-online-marketing-tips-holiday-period

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

5 × four =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด