ควรเปิดตัว Startup ของคุณเมื่อ...

ควรเปิดตัว Startup ของคุณเมื่อ...



ปัญหาแรกสำหรับ Startup ใหม่ๆ ที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ ก็คงหนีไม่พ้นการหาวิธีหรือหนทางให้กลุ่มคนหัวก้าวหน้าที่เปิดรับนวัตกรรมและเทรนด์ใหม่ๆ (Early Adopters) นั้นสนใจ โดยเฉพาะในเวลาที่เงินทุนหายากซะจริงๆ Startup ใหม่ๆ อาจคิดถึงการเพิ่มงบประมาณสำหรับทำ SEO Facebook และการทำอีเมลแคมเปญต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจให้มากที่สุด แต่อาจลืมไปว่านอกเหนือจากการลงทุนแล้ว ปัจจัยทางความพร้อมทั้งแรงกาย แรงใจและเวลานั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นมาดูกันว่า Startup ของคุณควรเริ่มเปิดตัวตอนไหน

1. เปิดตัว Startup เมื่อสินค้าและบริการพร้อม

เพื่อเป็นการเปิดตัวที่ดี Startup ใหม่ๆ ต้องมั่นใจว่าสินค้าและบริการในมือนั้นสามารถดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็นได้ มีอะไรดีแสดงออกมาให้หมด จะใช้โบชัวร์หรือแจกสินค้าทดลองก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีการดึงดูดความสนใจที่ดีสุดก็คงหนีไม่พ้นการให้ทดลองสินค้าและบริการ การทดลองไม่เพียงแต่ทำให้ธุรกิจคุณเป็นจุดสนใจ ยังทำให้คุณได้รับความคิดเห็นกลับมาเพื่อนำไปพัฒนาต่ออีกด้วย

2. เปิดตัว Startup เมื่อการนำเสนอเจ๋ง แปลกกว่าเจ้าอื่น

สินค้านั้นจะขายไม่ได้หากการนำเสนอขาดจุดเด่นหรือขาดความเป็นตัวของมันเอง ถึงสินค้าจะดีเลิศขนาดไหนแต่ขาดการนำเสนอที่ดี สิ่งที่คุณเตรียมมาทั้งหมดถือว่าจบ ลองคิดดูว่า Startup ของคุณมีอะไรเจ๋ง แปลก หรือดีกว่าเจ้าอื่นอย่างไร จากนั้นลองนำข้อมูลดังกล่าวมาสร้างการนำเสนอหรือสร้างสโลแกน 1 ประโยคเพื่อแสดงความเป็น Startup ของคุณ รวมถึงสร้างความประทับใจที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการโปรโมท

3. เปิดตัว Startup เมื่อคุณมีเวลาดูแลมันอย่างเต็มที่

Startup ก็เหมือนทุกๆ ธุรกิจที่เจ้าของนั้นต้องมีการลงทุนในรูปแบบของเงิน แรงกาย แรงใจและเวลา การมี Startup ไม่เพียงแต่สร้างขึ้นมาแล้วจบๆ ไป แต่นั้นหมายถึงการสร้างเพื่อพัฒนาต่อยอดไปเรื่อย เมื่อสร้างแล้วขั้นตอนต่อๆ ไปที่ต้องเจอคือ การโปรโมท การเปิดตัวในงานต่างๆ การประเมินผลตอบรับ การพัฒนาสินค้าและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกขั้นตอนต่างมีปัจจัยด้านเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งนั้น จึงต้องมั่นใจว่าคุณเองจะมีเวลาเพียงพอในการดูแลทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี



ที่มา: https://www.techinasia.com/time-exhibit-startup

The Joomla!® name and logo is used under a limited license granted by Open Source Matters the trademark holder in the United States and other countries.
marvelic.co.th is not affiliated with or endorsed by Open Source Matters or the Joomla!® Project