สีฟ้า สียอดนิยมสำหรับไอคอนแอปพลิเคชั่น

เมื่อปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เคยสังเกตหรือไม่ว่าแอปในเครื่องที่ปรากฎอยู่ส่วนใหญ่แล้วมีสีอะไรเด่นๆ หรือใช้โทนสีใดเป็นหลัก สีที่ชัดเจนมาเป็นที่หนึ่งเลยก็คงจะไม่ใช่สีใดนอกจากสีฟ้า ตามด้วยสีแดง สีเขียว สีชมพู สีม่วง และสีเหลืองนั้นเอง

โทนสีฟ้าส่วนใหญ่จะเป็นที่นิยมสำหรับการนำไปใช้คู่เทคโนโลยีหรือแอปพลิเคชั่นดิจิตอลต่างๆ อย่างโลโก้ของ Skype, Venmo, Facebook, GroupMe, Twitter, LinkedIn, Safari, Shazam และล่าสุดแอปเพลงอย่าง Pandora ทำการเปลี่ยนโลโก้สีตัวอักษรจากน้ำเงินเข้มเป็นสีฟ้าพร้อมพื้นหลังสีขาวเดิม

การเลือกใช้สีประกอบการทำ Branding จะต้องเลือกสีธรรมดาทั่วไปที่เป็นที่นิยมกับทุกช่วงอายุ ทุกเพศ และทุกวัฒนธรรมผู้พบเห็น ทำไมการเลือกใช้สีฟ้าถึงเป็นตัวเลือกที่ดีนั้นก็เพราะสีฟ้าให้ความรู้สึกสงบ ความเชื่อใจ โปร่งใสสะอาด ปลอดภัย ความเป็นอิสระ เสรีภาพ การช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน ดังนั้นสีฟ้าเป็นสีที่ปลอดภัยในการนำไปเลือกใช้มากที่สุด อาจเรียกได้ว่าเป็นกลางกว่าทุกๆ สี

หากเป็นธุรกิจเปิดใหม่ แอปใหม่หรือจะทำการ Rebranding อะไรก็ตามต้องเข้าใจก่อนว่าการพัฒนาโลโก้และเลือกเฉดสีให้เหมาะสมนั้นมีผลต่อผู้พบเห็นมาก เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับเงินทุนหลักทรัพย์ โลโก้คุณอาจต้องมีสีเขียวๆ ปะปนกับสีอื่น (สีเขียวสัญลักษณ์สีธนบัตร) หรือหากเป็นธุรกิจเทคโนโลยีทั่วไปแน่นอนเลยว่าต้องมีสีฟ้าและเทาเงินประกอบด้วย

สุดท้ายแล้วก่อนการสร้างโลโก้เพื่อสร้าง Brand หรือ Rebranding ต้องศึกษาหาข้อมูลเสมอว่าโทนสี เฉดสีใดมีผลกระทบต่อวัฒนธรรมหรือผู้พบเห็นอย่างไร อย่างในประเทศสหรัฐอเมริกาสีขาวบ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ แต่ในประเทศจีนสีขาวกลับสื่อถึงความตาย ชี้ให้เห็นว่าแต่ละกลุ่มเป้าหมายอาจมีความคิดความเห็นต่อสิ่งที่พบเห็นต่างกัน แต่ถือว่าโชคดีก็ว่าได้กับการเลือกใช้สีฟ้า เพราะการสื่ออารมณ์ของสีนี้ต่อผู้พบเห็นในหลากหลายกลุ่มกลับไม่ต่างกันเท่าไร

ที่มา: http://brandinginasia.com/blue-popular-color-app-icons

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 × 2 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด