เตรียม ONLINE STORE ของคุณให้พร้อม!

1 ปีผ่านไปเร็วมาก เทศกาลแห่งการให้ เทศกาลวันหยุด หรือเทศกาลคริสต์มาส นั้นใกล้เข้ามาอีกแล้ว อีกไม่กี่วันเราก็จะเข้าสู่เทศกาลและไม่นานเราก็จะก้าวข้ามปี 2016 นี้ไปด้วยกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างและพัฒนายอดกำไรธุรกิจ Online Store ของคุณ เรามาดูกันดีกว่าสิ่งที่คุณต้องเตรียมพร้อมมีอะไรบ้าง

1. วางแผนล่วงหน้า

ในเมื่อคุณมีเวลาเหลืออยู่เล็กน้อยก่อนถึงเทศกาล สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือการวางแผนการขายสินค้า เตรียมสินค้าในสต็อกให้พร้อม จะพอดีหรือมากกว่าความต้องการก็ได้ (เหลือดีกว่าขาด!) อีกทั้งคุณเองยังต้องเตรียมเรื่องของ Packaging, สติกเกอร์, ป้ายระบุชื่อผู้รับ (Delivery Label) ให้เรียบร้อย เพื่อที่เวลามีออเดอร์สั่งมา คุณก็สามารถจัดการและส่งของออกได้ทันที ที่สำคัญอย่าลืมวางแผนการชำระและติดตั้งระบบจ่ายเงินออนไลน์ให้เรียบร้อย

2. สื่อสารความเป็น Holiday Spirit/Feeling ออกมาให้แก่ผู้พบเห็น

Holiday Spirit/Feeling คือความรู้สึกดีที่ผู้คนนั้นสามารถสัมผัสได้ในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เช่น เทศกาลคริสต์มาส เวลาคุณเดินผ่านร้านในห้างช่วงเทศกาล การตกแต่งร้านในรูปแบบ Holiday Spirit/Feeling นั้นช่วยทำให้ผู้พบเห็นนั้นรู้สึกมีความสุขไปกับเทศกาลด้วย เช่นเดียวกับเว็บ Online Store ของคุณที่จะต้องมีการออกแบบหรือตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลเพื่่อสร้างความรู้สึกดีเมื่อเข้ามาใช้ระหว่างการกดสั่งซื้อของออนไลน์

3. แสดงสินค้า Best Seller

ในฐานะเจ้าของ Online Store อย่าลืมนำสินค้าขายดีอันดับหนึ่งหรือสินค้าที่เป็นที่นิยมในเทศกาลดังกล่าวขึ้นแสดงในหน้าแรก

4. แสดงความน่าไว้วางใจด้วยระบบ Customer Reviews

เพื่อเป็นการสร้างเครดิตความน่าเชื่อถือต่อสินค้าและธุรกิจของคุณที่มีแก่ผู้พบเห็นทุกท่าน การเพิ่มระบบ Customer Reviews เข้าไปถือเป็นหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าเดิมจะสามารถเขียนรีวิวให้แก่สินค้าของคุณ

5. แจก Coupon หรือโปรโมชั่นต่างๆ

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเทศกาลแห่งการให้ ดังนั้นคุณก็ควรมีโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษดีๆ มอบให้แก่ผู้ซื้อ เช่น คูปอง “ซื้อ 1 แถม 1″, คูปอง “จัดส่งฟรี”, Coupon Code ที่สามารถนำรหัสโค้ดแลกซื้อสินค้าในเว็บ ซึ่งคุณสามารถเลือกให้แสดงอยู่บนเว็บ Online Store เลยหรืออาจทำเป็น Pop-up message เพื่อง่ายต่อการพบเห็น

6. โปรโมทสินค้า

ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเทศกาลหรือมี Online Store อยู่แล้ว คุณก็ยังคงต้องทำการโปรโมทสินค้าผ่าน Social Media (FB, IG) หรือส่ง Email Marketing ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก็เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการพบเห็น ทั้งนี้เพราะอาจช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการขายในช่วงเทศกาลของปีอีกด้วย

ที่มา:http://www.wix.com/blog/2016/11/how-to-get-your-online-store-ready-for-the-holidays/

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

5 + nineteen =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด