1 ปีผ่านไปเร็วมาก เทศกาลแห่งการให้ เทศกาลวันหยุด หรือเทศกาลคริสต์มาส นั้นใกล้เข้ามาอีกแล้ว อีกไม่กี่วันเราก็จะเข้าสู่เทศกาลและไม่นานเราก็จะก้าวข้ามปี 2016 นี้ไปด้วยกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างและพัฒนายอดกำไรธุรกิจ Online Store ของคุณ เรามาดูกันดีกว่าสิ่งที่คุณต้องเตรียมพร้อมมีอะไรบ้าง
1. วางแผนล่วงหน้า
ในเมื่อคุณมีเวลาเหลืออยู่เล็กน้อยก่อนถึงเทศกาล สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือการวางแผนการขายสินค้า เตรียมสินค้าในสต็อกให้พร้อม จะพอดีหรือมากกว่าความต้องการก็ได้ (เหลือดีกว่าขาด!) อีกทั้งคุณเองยังต้องเตรียมเรื่องของ Packaging, สติกเกอร์, ป้ายระบุชื่อผู้รับ (Delivery Label) ให้เรียบร้อย เพื่อที่เวลามีออเดอร์สั่งมา คุณก็สามารถจัดการและส่งของออกได้ทันที ที่สำคัญอย่าลืมวางแผนการชำระและติดตั้งระบบจ่ายเงินออนไลน์ให้เรียบร้อย
2. สื่อสารความเป็น Holiday Spirit/Feeling ออกมาให้แก่ผู้พบเห็น
Holiday Spirit/Feeling คือความรู้สึกดีที่ผู้คนนั้นสามารถสัมผัสได้ในช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เช่น เทศกาลคริสต์มาส เวลาคุณเดินผ่านร้านในห้างช่วงเทศกาล การตกแต่งร้านในรูปแบบ Holiday Spirit/Feeling นั้นช่วยทำให้ผู้พบเห็นนั้นรู้สึกมีความสุขไปกับเทศกาลด้วย เช่นเดียวกับเว็บ Online Store ของคุณที่จะต้องมีการออกแบบหรือตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลเพื่่อสร้างความรู้สึกดีเมื่อเข้ามาใช้ระหว่างการกดสั่งซื้อของออนไลน์
3. แสดงสินค้า Best Seller
ในฐานะเจ้าของ Online Store อย่าลืมนำสินค้าขายดีอันดับหนึ่งหรือสินค้าที่เป็นที่นิยมในเทศกาลดังกล่าวขึ้นแสดงในหน้าแรก
4. แสดงความน่าไว้วางใจด้วยระบบ Customer Reviews
เพื่อเป็นการสร้างเครดิตความน่าเชื่อถือต่อสินค้าและธุรกิจของคุณที่มีแก่ผู้พบเห็นทุกท่าน การเพิ่มระบบ Customer Reviews เข้าไปถือเป็นหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าเดิมจะสามารถเขียนรีวิวให้แก่สินค้าของคุณ
5. แจก Coupon หรือโปรโมชั่นต่างๆ
ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเทศกาลแห่งการให้ ดังนั้นคุณก็ควรมีโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษดีๆ มอบให้แก่ผู้ซื้อ เช่น คูปอง “ซื้อ 1 แถม 1″, คูปอง “จัดส่งฟรี”, Coupon Code ที่สามารถนำรหัสโค้ดแลกซื้อสินค้าในเว็บ ซึ่งคุณสามารถเลือกให้แสดงอยู่บนเว็บ Online Store เลยหรืออาจทำเป็น Pop-up message เพื่อง่ายต่อการพบเห็น
6. โปรโมทสินค้า
ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเทศกาลหรือมี Online Store อยู่แล้ว คุณก็ยังคงต้องทำการโปรโมทสินค้าผ่าน Social Media (FB, IG) หรือส่ง Email Marketing ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก็เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการพบเห็น ทั้งนี้เพราะอาจช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการขายในช่วงเทศกาลของปีอีกด้วย
ที่มา:http://www.wix.com/blog/2016/11/how-to-get-your-online-store-ready-for-the-holidays/