Lazy Loading

Lazy Load นี้ถูกใช้งานกันอยู่แล้ว ซึ่งการใช้งานหลักคือช่วยให้การโหลดหน้าเว็บไซต์เร็วขึ้น ด้วยเทคโนโลยีนี้ เมื่อผู้ใช้งานเปิดหน้าเว็บขึ้นมารูปภาพบนเว็บจะไม่โหลดพร้อมกันทั้งหมดทีเดียว รูปภาพจะถูกโหลดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานเลื่อนลงดูรูปภาพดังกล่าวเท่านั้น หน้าจอแสดงส่วนไหน ก็โหลดแค่ส่วนนั้น

Parallax ด้วย Custom Graphics

Parallax เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เว็บดีไซน์ที่ใช้ประกอบการนำเสนอและกราฟฟิกการออกแบบต่างๆ มาร่วมใช้คู่กัน ซึ่งเป็นการดึงดูดผู้ใช้งานในทุกการเคลื่อนไหวของเม้าส์บนหน้าเว็บไซต์ ทุกการนำเสนอเนื้อหาหรือรูปภาพผ่านการเลื่อนเม้าส์นั้น อาจมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบการเลื่อนฉาก หรือเลื่อน Slide ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบว่าอยู่ในรูปแบบใด การนำเสนอนี้จะสวยงามและน่าอ่านกว่าการวางเนื้อหา รูปภาพไว้บนหน้าเว็บไซต์ธรรมดาๆ ที่ดูแล้วคงไม่ต่างกับการอ่านรายงานรูปเล่มทั่วไป

Flat Design

เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ด้วย Flat Design ยังคงเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ใช้งานกันเป็นอย่างมาก พักหลังนี้การออกแบบเว็บไซต์ด้วยการใช้งานที่ยุ่งยากซับซ้อน การใช้สีสันฉูดฉาดประกอบ ตัวหนังสือ รูปภาพ ภาพพื้นหลังเว็บไซต์ เช่นเดียวกับการออกแบบเว็บ Icon นูนๆ มีมิติ แสงและเงานั้นกลับไม่เป็นที่นิยมกันในหมู่ผู้ออกแบบและผู้ใช้งานแล้ว ถึงแม้ในปี 2017 Flat Design จะเป็นที่นิยมกันมาก เทรนด์นี้ก็ยังคงเน้นไปรูปแบบ Minimal Abstraction อีกทั้งการใช้ดีไซน์นี้จะสามารถใช้งานในเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์อย่าง iPhone และ Android

ออกแบบให้เข้ากับเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์หรือสมาร์ทโฟน

เช่นเดียวกับเทรนด์ Flat Design การใช้งานเว็บไซต์บนเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์หรือสมาร์ทโฟนต่างๆ ยังคงเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งาน เมื่อจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การโฟกัสการออกแบบเว็บไซต์และการพัฒนาเว็บไซต์ให้ใช้งานได้ดีบนเครื่องมือเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้

Prototype Tools

ทุกวันนี้มี Prototype Tools มากมายที่ถูกนำมาใช้ในการนำเสนอไอเดียของผู้ออกแบบเว็บไซต์ ถึงแม้ tool นี้จะต้องใช้เวลาและอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในการใช้งาน แต่ด้วยประโยชน์ใช้สอยและความยืดหยุ่นในการใช้งาน แน่นอนเลยว่าจะช่วยให้เว็บไซต์นำเสนอไอเดียแก่ลูกค้าดีขึ้น

Animation

เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานและเพิ่มสีสัน ลูกเล่นให้แก่เว็บไซต์ การใช้ Animation เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ออกแบบเว็บไซต์ควรเลือกนำไปใช้ ซึ่งหลังจากการเปิดตัว HTML5 การดาวน์โหลด Animation นั้นถือเป็นเรื่องง่ายเลย ไม่จำเป็นต้องใช้งานควบคู่กับซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์

Video ในรูปแบบพื้นหลัง

ปัจจุบันความเร็วอินเตอร์เนตถือว่าดีขึ้นและเร็วกว่าแต่ก่อนขึ้นมาก ทำให้การโหลดคลิปวีดิโอต่างๆ นั้นสะดวกรวดเร็ว จึงทำให้การใช้งานวีดิโอเป็นสื่อระหว่างผู้ใช้งานแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากผู้ออกแบบเว็บไซต์สามารถจัดวางวีดิโอเป็นพื้นหลังแทนการใช้รูปภาพธรรมดาทั่วไป อาจช่วยดึงดูดความสนใจและเพิ่มแปลกใหม่ให้แก่ผู้พบเห็นได้

Frameworks

เราต่างรู้ดีว่า Bootstrap, Foundation, และ Frameworks อื่นๆ นั้นต่างพัฒนาและอัปเดตความสามารถของระบบตัวเอง ซึ่งการเลือกใช้ Framework เป็นเครื่องมือในโปรเจคเว็บไซต์ ช่วยให้การออกแบบเว็บนั้นง่าย คงมาตรฐานการสร้าง พัฒนา และดูแลรักษา

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฐานะเจ้าของเว็บไซต์หรือผู้ออกแบบเว็บไซต์จะนำเทรนด์ข้างต้นนี้ไปประยุกต์ใช้ทุกข้อหรือไม่นั้น สิ่งที่จำเป็นต้องโฟกัสมากที่สุดคือการนำเสนอเว็บไซต์บนเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์หรือสมาร์ทโฟนเป็นหลัก

ที่มา: https://www.webdesignerexpress.com/blog/top-web-design-trends-for-2017.html/

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

thirteen − 5 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.