รู้หรือไม่ว่า… คุณกำลังพลาดโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการทำการตลาด

หากช่องว่างความสนใจระหว่างคุณและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นลดลง จะส่งผลให้การสื่อสารนั้นเป็นไปได้ยาก ประสิทธิภาพในการส่งต่อข้อมูลของคุณไปยังลูกค้าจะน้อยลงทันที หากพวกเขาเข้ามาเว็บไซต์ของคุณ ก็คงเข้ามาไม่นานและตัดสินใจออกไปซึ่งการออกแบบหน้าเว็บที่ไม่สวยงามอาจจะทำให้ความสัมพันธ์กับลูกค้าต้องจบลง นี่เป็นสิ่งหนึ่งว่าทำไมเทคนิคทางการตลาดเพียงเทคนิคเดียวสามารถทำให้เกิดความแตกต่างขึ้นมากมายได้

ดังนั้นเราขอแนะนำให้ใช้งาน FAQ (Frequently Asked Questions) หรือ คำถามที่พบบ่อย เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น

FAQ เปรียบเสมือนไฟสีแดงขนาดใหญ่ที่ดึงดูดคนให้กดเข้ามา ทำให้ผู้เข้าชมประทับใจผ่านเรื่องราวที่คุณจะเล่า ไม่ว่าจะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณก็ตาม และในที่นี้เราขอแนะนำเคล็ดลับเล็กน้อยที่จะทำให้ FAQ ช่วยดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

1. ให้เป็นมากกว่าการตอบคำถาม

หลายๆ แบรนด์ส่วนใหญ่มองว่า FAQ เป็นเพียงแค่การใช้ตอบคำถามเท่านั้น ยกตัวอย่างจากกรณีนี้

A: หากคอมพิวเตอร์ A มีชิ้นส่วนเสียหาย สามารถสั่งชิ้นส่วนจากร้านขายคอมพิวเตอร์มาประกอบทดแทนได้หรือไม่

B: ได้

ดังตัวอย่างด้านบนแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ได้มีการสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ของคุณเลย แต่หากคุณลองเปลี่ยนใหม่เป็นรูปแบบด้านล่างต่อไปนี้

B: คอมพิวเตอร์ของเราถูกประกอบขึ้นมาด้วยความใส่ใจ ชิ้นส่วนทุกชิ้นออกแบบมาเพื่อความเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้หากมีการชำรุด แต่ประสบการณ์และประสิทธิภาพที่ได้รับอาจไม่เต็มที่เท่ากับการใช้ชิ้นส่วนของเรา

จะเห็นว่าคำตอบรูปแบบที่สองจะช่วยสร้างเรื่องราวให้แบรนด์ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์มากขึ้น

2. ตอบคำถามที่คุณต้องการให้ผู้เข้าใช้งานถาม

เพิ่มคำถามอะไรก็ตามที่คุณคิดว่าคุณสามารถตอบได้ในลักษณะ “อาจจะ” หรือ “ใช่” ซึ่งคำถามเหล่านั้นจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ของคุณได้ ทั้งนี้นอกจากคำถามคำตอบที่ดี การเรียงลำดับก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะลำดับมีผลต่อความสนใจจากมากไปน้อย ควรพิจารณาดีๆ ว่าควรเรียงอย่างไร

3. พยายามโยงผู้เข้าใช้งานไปยังหน้าอื่นๆ ภายในเว็บไซต์ของคุณ

ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ

A: คอมพิวเตอร์ S มีประสิทธิภาพเทียบเท่าแท็บเล็ต A หรือไม่?

B: หากผู้ใช้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านประสิทธิภาพ กรุณาศึกษาจากหน้าเว็บไซต์ข้อมูลทางเทคนิคของคอมพิวเตอร์ S ของเราค่ะ

จะเห็นว่ามีการโยงจากหน้า FAQ ไปหน้าข้อมูลทางเทคนิค ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมอยู่ในเว็บไซต์เรานานขึ้น และดีต่อ SEO อีกด้วย

4. แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นผู้นำและมืออาชีพจริงๆ

เป็นเทคนิคง่ายๆ อีกวิธีในการสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ โดยผ่าน FAQ ซึ่งเราสามารถจะเขียนอะไรที่เป็นข้อมูลของบริษัทลงไปได้ ยกตัวอย่างเช่น

A: เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะได้รับพัสดุอย่างทันเวลา

B: ทางเราเป็นผู้นำด้านลอจิสติกส์และการขนส่ง ซึ่งปัจจุบันได้รับการไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น บริษัท P เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีการจัดส่งผ่านเครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง อีกทั้งมีระบบติดตามพัสดุ คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับพัสดุอย่างตรงเวลาแน่นอน
ที่มา – http://www.entrepreneur.com/article/245608

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

1 × 3 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด