GOOGLE ป้องกันการคลิ๊กโฆษณาพลาด

ในโลกของ Google การคลิ๊กพลาดนั้นถือเป็นสิ่งที่ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานทั่วไปไม่อยากให้เกิดขึ้น สำหรับผู้ใช้งานการคลิ๊กโฆษณาที่พวกเขาไม่ได้ตั้งใจ เวลาคือสิ่งที่เขาเสียไป ในทางกลับกันผู้ลงโฆษณาสูญเสียเงินไปกับการจ่ายค่าลงโฆษณา ต่อจำนวนการคลิ๊กที่เกิดขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจ ซึ่งเป็นการเสียเงินที่พวกเขาไม่แม้แต่จะได้แนวโน้มทางธุรกิจที่สูงขึ้น

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาได้มีการแนะนำระบบป้องกันผ่านทางแอปพลิเคชั่นและโมบายเว็บต่าง ๆ เพื่อป้องกันการคลิ๊กโฆษณาที่ไม่ต้องการ ซึ่งวันนี้ Google ได้ออกวิธีตรวจสอบการคลิ๊กโฆษณาประเภท Native Ads (โฆษณาลักษณะคล้ายกับคอนเท้นต์หลักของผู้ลงโฆษณา) โดยใช้วิธีการตรวจสอบ 2 วิธีดังนี้

1. การคลิ๊กที่เร็วเกินไป

ทาง Google รายงานว่า การที่ผู้ใช้งานอ่าน ทำความเข้าใจ หรือตัดสินใจเชื่อโฆษณาดังกล่าวในระยะเวลาสั้น ๆ หรือรวดเร็วเกินไป ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

2. การคลิ๊กที่ขอบโฆษณา

การคลิ๊กบริเวณขอบโฆษณาอาจเกิดขึ้นได้จากความผิดพลาดเมื่อเข้าหน้าเว็บใดเว็บหนึ่ง ดังนั้นจำนวนการคลิ๊กที่ทาง Google จะนับต้องเกิดขึ้นจากการคลิ๊กบริเวณตรงกลางของโฆษณาเท่านั้น

การตรวจสอบเช่นนี้ ช่วยให้ประสิทธิภาพของโฆษณานั้นดีขึ้น ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จทางด้านการเผยแพร่โฆษณาที่สูงขึ้นถึง 10%

ที่มา: http://www.adweek.com/news/technology/do-you-accidentally-thumb-over-ads-all-time-googles-working-171314

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

16 − 10 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด