VISUAL CONTENT 10 ประเภทที่แบรนด์ควรมี

การเขียนคอนเทนท์ ที่ดีและมีประสิทธิภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ แต่เนื่องจากเจ้าของแบรนด์หลากหลายเจ้าต่างหันมาใช้คอนเทนท์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค ดังนั้นแบรนด์ของคุณต้องสร้างความโดดเด่นออกมา  ด้วยการใช้ Visual Content ซึ่งมันคือการใช้รูปภาพ วิดีโอ Infographics ในการสร้างคอนเทนท์ เพื่อนำเสนอข้อมูลและดึงดูดผู้คน

1. การเลือกใช้ภาพที่ดึงดูดความสนใจผู้อ่าน

ในการเลือกใช้ภาพนั้น คุณควรเลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมในการนำเสนอแบรนด์ของคุณ นอกจากภาพที่ใช้โฆษณาแบรนด์แล้ว ภาพเบื้องหลังหรือ Behind the scene ของการถ่ายทำโฆษณาก็ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้บริโภคเช่นกัน  93%ของผู้บริโภคต่างลงความเห็นว่าภาพเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักต่อการตัดสินใจซื้อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง

2. การใช้คำคมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

เพื่อดึงดูดผู้บริโภค เจ้าของแบรนด์อย่างคุณควรคิดคำคมที่สะท้อนความเป็นคุณมากที่สุดเพื่อนำมาประกอบโดยใส่ลงในกรอบหรือ Paletteของคอนเทนท์  

3. สร้าง Calls to action

จากการสำรวจ 70%ของเว็บไซต์ส่วนมากต่างไม่มี Calls to action  ดังนั้นเพื่อทำให้คอนเทนท์ ในเว็บของคุณเป็นที่น่าสนใจ การเพิ่ม Calls to action ลงในการออกแบบเว็บโดยให้มีการไล่เฉดสี กับปุ่ม Buy now, Click here นั้นถือเป็นโอกาสที่จะดึงดูดความสนใจได้มาก

4.  ภาพที่แสดงความเป็นแบรนด์ของคุณ (Branded Images)

ภาพที่นำมาประกอบคอนเทนท์ ควรเป็นภาพที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อแสดงความแตกต่างจากแบรนด์อื่นและเป็นที่จดจำได้ง่าย  

5. การใช้ข้อมูลที่สำคัญประกอบคอนเทนท์

เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาสนใจแบรนด์ คุณควรสร้างคอนเทนท์ ในหน้าเว็บไซต์ด้วยการนำข้อมูลที่สำคัญๆอย่างตัวเลขสถิติ มาทำเป็นกราฟหรือชาร์ตประกอบเพื่อความเข้าใจที่รวดเร็วและถูกต้อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะจดจำภาพได้ดีกว่าข้อความตัวอักษรทั่วไปบนหน้าเว็บ

6. การใช้วิดีโอ

ถึงแม้การใช้รูปภาพนั้นเป็นวิธีที่จะทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจและจดจำแบรนด์ของคุณ แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับแบรนด์ที่อยู่ในตลาดการแข่งขันที่สูง การใช้วิดีโอบรรยายสินค้าของแบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสนใจที่สามารถดึงผู้บริโภคได้มาก   กว่า64% ต่างเห็นด้วยว่าวิดีโอสามารถชักนำพวกเขาให้ซื้อสินค้าได้

7. เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ และ How to’s

นอกจากการใส่รายละเอียดสินค้าแบรนด์ของคุณลงในคอนเทนท์ แล้ว วิธีการใช้งาน เคล็ดลับง่ายๆ เกร็ดความรู้ทั่วไปที่คุณเขียนออกมาได้ ก็สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้เช่นกัน

8. Informative Screenshot

เพื่อแสดงความสามารถหรือรีวิวจากผู้บริโภคเว็บไซต์และสินค้าแบรนด์คุณ การใช้ Screenshot สามารถช่วยให้คอนเทนท์ มีประสิทธิภาพมากขึ้น  เพราะเมื่อมีScreenshot คุณก็จะเขียนบรรยายภาพเพื่ออธิบายข้อมูลให้ชัดเจนขึ้น 88%ของผู้อ่านรีวิว จะคิดว่าแบรนด์นั้นๆมีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการตกลงซื้อ  

9. สร้างคำถามที่กระตุ้นความคิด ความสงสัย

ในคอนเทนท์ สามารถมีการถามคำถามกลับต่อลูกค้า โดยที่คำตอบนั้นไม่มีผิดหรือถูก ถือเป็นการเก็บข้อมูลผู้บริโภค สำรวจความคิดเห็นไปในตัว ซึ่งคุณสามารถนำคำตอบจากคำถามเหล่านี้ไปพัฒนาคอนเทนท์ หน้าที่คุณจะปล่อยออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด  

10. การใช้ Infographics  

ข้อมูลในรูปแบบInfographics นี้เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้จากจำนวนการแชร์Infographicsเหล่านี้ตามSocial Media ต่างๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วจะแชร์กันมากกว่า3ครั้งขึ้นไป  หากคอนเทนท์ ของคุณยาวไป การทำInfographics จะช่วยทำให้สั้น กระชับ และง่ายต่อความเข้าใจเป็นอย่างมาก

10 Types Of Awesome Visual Content Your Brand Should Be Creating Right Now [Infographic]

ที่มา : https://designschool.canva.com/blog/visual-content

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

one × four =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ข้าพระพุทธเจ้า ขอร่วมถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด