คล็ดลับการสร้างเว็บไซต์หลากหลายภาษา

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

ไม่ว่าเว็บไซต์ของคุณเปิดใช้งานในพื้นที่ไหนหรือภาษาของคุณคือภาษาใดก็ตาม หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจระหว่างประเทศ การมีเว็บไซต์ที่มีมากกว่าหนึ่งภาษาถือเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจ ซึ่ง 4 วิธีด้านล่างจากนี้จะเป็นวิธีในการช่วยคุณสร้างเว็บไซต์หลากหลายภาษาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

1.เริ่มสร้างเว็บไซต์เพียงหนึ่งภาษา

อันดับแรกให้คุณสร้างเว็บไซต์ด้วยภาษาของคุณเอง และพิจารณาข้อมูลต่างๆจากนี้

  • หากเป็นเว็บไซต์ใหญ่ คุณอาจต้องการสร้างเว็บแยกให้แต่ละภาษา เมื่อสร้างเสร็จแล้วให้ทำลิ้งก์เชื่อมระหว่างแต่ละเว็บ แต่ทั้งนี้คุณควรพิจารณาให้ดีก่อนว่าส่วนใดที่จำเป็นต้องแปลและไม่ต้องแปลออกเป็นอีกหนึ่งภาษา เพื่อประหยัดเวลาในการปฏิบัติงานอย่างอื่น
  • หากเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บที่มีเนื้อหาไม่มากและต้องการแปลเว็บ ให้คุณพิจารณาทำเป็นรูปแบบเว็บไซต์ Single Page
  • เมื่อคุณไม่ต้องการแปลเนื้อหาบนเว็บไซต์ทุกหน้า คุณสามารถ duplicate การสร้างหน้าที่คุณต้องการและจากนั้นให้ผู้เข้าเว็บไซต์ใช้ icon ใน header เพื่อการเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการ

2.พิจารณาการใช้ Keywords และ Phrases

คำหรือวลีในเว็บไซต์นั้นต้องผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดีและมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจไซต์คุณ อีกทั้งอาจต้องเลือกใช้คำศัพท์ที่นิยมกันตามภาษาที่ต้องการแปล เพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเมื่อพวกเขาเข้าทำการค้นหาบน Google Search

3.เลือกซื้อโดเมนขั้นสูงสุด (Top Level Domain) สำหรับประเทศกลุ่มเป้าหมายของคุณ

Search Engine นั้นใช้ Local Domain เพื่อช่วยในการกำหนดพิกัดเว็บไซต์คุณ ซึ่งตัว Local Domain นี้จะช่วยในเรื่องของอัตราการหาที่มากขึ้นเรื่อยๆ

4. สร้างเว็บไซต์ให้ง่ายต่อผู้ใช้งานที่จะเข้าใช้เว็บไซต์ด้วยภาษาของตน

หากคุณตัดสินใจที่จะสร้างเว็บไซต์สองภาษาแล้ว คุณควรมั่นใจว่าเว็บไซต์ที่คุณสร้างนั้นได้แปลออกมาอย่างถูกต้อง และง่ายต่อผู้ใช้งานในการเข้าใช้ตัวเว็บตามภาษาที่เขาเลือก

ถึงแม้ว่าภาษาอังกฤษนั้นเป็นภาษาหลักที่ประชากรทั่วโลกให้คำนิยามว่าเป็นภาษาสากลสำหรับการสื่อสารก็ตาม แต่ในบางธุรกิจแล้วกลุ่มลูกค้าบางกลุ่มกลับนิยมใช้สินค้าหรือบริการที่ให้ข้อมูลด้วยภาษาของตนเท่านั้น ดังนั้นการที่เจ้าของธุรกิจหรือเว็บไซต์นั้นต้องการที่จะเข้าหากลุ่มลูกค้า ปัจจัยเรื่องภาษาที่สื่อสารกันนับว่าเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเจ้าของเว็บไซต์สามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยภาษาของกลุ่มเป้าหมายแล้ว มั่นใจได้เลยว่ากลุ่มดังกล่าวจะมีความมั่นใจในการเลือกใช้สินค้าและบริการจากธุรกิจนั้นๆ
ที่มา: http://www.wix.com/blog/2015/07/4-key-tips-for-an-effective-multilingual-website/

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

5 × 3 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.