ทำไมธุรกิจออนไลน์ของคุณไม่พัฒนาก้าวหน้า

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

ทุกวันนี้โลกออนไลน์ถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ การใช้งานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์หรืออินเตอร์เนตนั้นถือเป็นการตัดสินว่าธุรกิจของคุณจะอยู่หรือไป

1. คุณยังคงใช้กลยุทธ์เดิมๆกับธุรกิจออนไลน์

โลกของเทคโนโยีและกลยุทธ์ของธุรกิจออนไลน์หมุนเร็วมาก หากคุณเลือกใช้กลยุทธ์เดิมๆ เช่น Email Marketing คุณอาจได้ผลตอบรับกลับมาแค่บางส่วน แต่หากคุณเลือกใช้ทั้ง Email Marketing และลงโฆษณาตาม Social Media ความเป็นไปได้ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจะสูงขึ้น

2. คุณพยายามเลียนแบบผู้นำธุรกิจรายอื่น

เมื่อเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ก็เป็นเรื่องปกติที่เราจะพยายามเลียนแบบเขา แต่บางครั้งสิ่งที่คุณลอกเลียนแบบมานั้น อาจใช้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณไม่ได้

3. คุณไม่โฟกัสกับเรื่องการสร้าง TRAFFIC

การสร้าง TRAFFIC สามารถทำได้จากการเขียนโพสต์หรือบล็อกเพื่อดึงดูดผู้อ่านให้เข้ามายังเว็บไซต์และเพื่อช่วยกระตุ้นธุรกิจ หากคุณไม่โฟกัสในเรื่องของ TRAFFIC การมีเว็บไซต์ประกอบธุรกิจที่สวยงามนั้นก็สูญเปล่า

4. พึ่งพาการใช้งานทาง Social Media มากเกินไป

ถึงแม้ว่าการใช้ Social Media จะเป็นความคิดที่ดีในการเข้าถึงลูกค้า แต่การใช้ Social Media มากไปหรืออย่างเดียวก็ไม่อาจช่วยกระตุ้นธุรกิจได้

5. คุณเลือกเป็น “ผู้เชี่ยวชาญ” แต่ละเลยการสร้างคอนเนคชั่นกับผู้อื่น

ในบางครั้งการทำให้ตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผลักดันให้ตัวเองเหนือกว่าผู้อื่น อาจทำให้ลูกค้าออนไลน์หรือพาร์ทเนอร์ตัดสินใจไม่ร่วมธุรกิจกับคุณเพราะเขาไม่รู้สึกว่าคุณพยายามสร้างพันธมิตรหรือไม่รู้ว่าคุณเองนั้นจะสื่ออะไร

Your online business infographic

ที่มา: http://www.entrepreneur.com/article/250595

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

twelve − three =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.