EVERGREEN CONTENT คืออะไร

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

เพื่อให้เราเข้าใจถึง Evergreen Content ให้เรานึกถึงต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดปี ไม่ว่าเป็นช่วงเวลาใดของปี หลายปีผ่านไป มันก็ยังคงงดงามเหมือนเดิม Online Content ก็เช่นกัน ที่มีทั้งความสดใหม่และน่าสนใจ ถึงแม้จะผ่านเวลานานนับปีก็ตาม คำนิยามของ Evergreen Content มีดังนี้

1. Timeless (มีคุณค่าตลอดกาล)

ประเด็นสำคัญของ Evergreen Content คือ มีประโยชน์และน่าสนใจตลอดกาล โดยส่วนใหญ่จะตั้งชื่อหัวข้อแตกต่างจากบทความทั่วไป เช่น หัวข้อโดยทั่วไปเขียนว่า “The top 10 painting trends this spring” อาจสามารถเขียนหัวข้อให้อยู่ในรูปแบบของ Evergreen Content ได้ว่า “How to paint a house” พูดได้ว่าหัวข้อของ Evergreen Content มักจะเกี่ยวกับ How-to ที่ให้คำแนะนำต่างๆ เช่น เรื่องเฉพาะบุคคล, FAQs, ประวัติความเป็นมา เป็นต้น

 Evergreen Content

2. Relevant (คอนเทนท์ที่ทันสมัยและตรงประเด็น)

ประวัติศาสตร์ของการก่อตั้งอเมริกาอาจถูกกล่าวถึงได้ตลอดกาลซึ่งเนื้อหาอาจจะไม่เกี่ยวกับ blog แฟชันนัก ส่งผลให้ผู้อ่านเลิกติดตามblogของคุณได้ แต่สำหรับ Evergreen Content จะมีจุดเด่นที่ความทันสมัย ตรงประเด็น และให้ประโยชน์ต่อผู้อ่านแม้เวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ตาม

 Evergreen Content

ทำไม Evergreen Content ถึงสำคัญ

คอนเทนต์ที่ใหม่และตรงประเด็นมีประโยชน์อย่างมากในเรื่องของ SEO และการเติบโตของธุรกิจ

  • เว็บติดอันดับง่ายขึ้น
    เมื่อเว็บไซต์ของคุณมี Evergreen Content ที่มีคุณภาพ ย่อมเอื้อต่อการทำงานของ Search Engine ได้มากกว่าคอนเทนต์ ที่มีช่วงอายุสั้นๆ ดังนั้นเว็บของคุณก็จะติดอันดับค้นหาได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
  • จำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้น
    เมื่อเว็บติดอันดับสูงขึ้น นั่นหมายถึงจำนวนผู้ใช้จะถูกนำมาที่เว็บไซต์ของคุณมากขึ้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเนื้อหาที่ทันสมัยและตรงประเด็นของ Evergreen Content จะชักนำให้คนเข้ามาอ่านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อแบรนด์ของคุณในอนาคตแน่นอน
  • Lead Generation
    เมื่อมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น ย่อมเป็นการเพิ่มโอกาสที่ดีให้กับ Lead Generation ซึ่งการสร้างEvergreen Content ที่ทันสมัยนำไปสู่การสร้าง leads และ การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม และการทำให้ leads นั้นโตขึ้นก็สามารถทำได้โดยการเพิ่ม Calls-to-action ลงใน Newsletter หรือ Mailing list

เคล็ดลับในการเขียน Evergreen Content

  • การจำกัดความ หรือ อธิบายเพิ่มเติม
    เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัยต่างๆ เราอาจจะต้องเพิ่มเติมข้อมูลให้แก่ผู้ใช้งาน เพื่อง่ายต่อการค้นหาความรู้ใหม่ๆ
  • บรรยายเรื่องง่ายๆ
    เนื้อหาควรอิงจากข้อมูลพื้นฐานของบริษัท หรือ ธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง การดำเนินงาน เป็นต้น โดยที่เนื้อหาเหล่านั้นคือเนื้อหาที่มีใจความเดิมตั้งแต่ต้นและไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ
  • ไม่ระบุวันที่
    เพื่อทำให้เนื้อหาคอนเทนต์ของคุณดูใหม่ตลอดเวลา คุณไม่ต้องทำการระบุวันที่ลงในเนื้อหาหรือ URL แต่ในกรณีที่เป็นบทความข่าวของเหตุการณ์ปัจจุบันนั้น การระบุวันที่ถือเป็นสิ่งจำเป็นเเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนที่อาจเกิดขึ้นได้
  • ไม่ปล่อยให้คอนเทนต์ สูญหายไปตามกาลเวลา
    ควรรวบรวมคอนเทนต์เด่นๆ ไว้ในที่มองหาได้ง่าย เช่นแสดงบน side bar หรือ menu และ แทรกลิงก์คอนเทนต์เก่าลงบนคอนเทนต์ใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้กลับไปอ่านได้สะดวก โดยคอนเทนต์ไม่หายไปจากเว็บไซต์เฉยๆ

สำหรับ Content Marketing แล้ว Evergreen Content ทำหน้าที่เหมือนแหล่งความรู้ของ เว็บไซต์ และ blog ซึ่งให้ผู้ชมได้ศึกษาหาความรู้ และยังดึงดูดผู้ชมใหม่ๆเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา จากการค้นหาคอนเทนต์ที่พวกเขาต้องการอีกด้วย!

อ้างอิง http://hub.uberflip.com/h/i/19187-what-makes-content-evergreen

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

seven − two =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.