GOOGLE ป้องกันการคลิ๊กโฆษณาพลาด

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

ในโลกของ Google การคลิ๊กพลาดนั้นถือเป็นสิ่งที่ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานทั่วไปไม่อยากให้เกิดขึ้น สำหรับผู้ใช้งานการคลิ๊กโฆษณาที่พวกเขาไม่ได้ตั้งใจ เวลาคือสิ่งที่เขาเสียไป ในทางกลับกันผู้ลงโฆษณาสูญเสียเงินไปกับการจ่ายค่าลงโฆษณา ต่อจำนวนการคลิ๊กที่เกิดขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจ ซึ่งเป็นการเสียเงินที่พวกเขาไม่แม้แต่จะได้แนวโน้มทางธุรกิจที่สูงขึ้น

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาได้มีการแนะนำระบบป้องกันผ่านทางแอปพลิเคชั่นและโมบายเว็บต่าง ๆ เพื่อป้องกันการคลิ๊กโฆษณาที่ไม่ต้องการ ซึ่งวันนี้ Google ได้ออกวิธีตรวจสอบการคลิ๊กโฆษณาประเภท Native Ads (โฆษณาลักษณะคล้ายกับคอนเท้นต์หลักของผู้ลงโฆษณา) โดยใช้วิธีการตรวจสอบ 2 วิธีดังนี้

1. การคลิ๊กที่เร็วเกินไป

ทาง Google รายงานว่า การที่ผู้ใช้งานอ่าน ทำความเข้าใจ หรือตัดสินใจเชื่อโฆษณาดังกล่าวในระยะเวลาสั้น ๆ หรือรวดเร็วเกินไป ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

2. การคลิ๊กที่ขอบโฆษณา

การคลิ๊กบริเวณขอบโฆษณาอาจเกิดขึ้นได้จากความผิดพลาดเมื่อเข้าหน้าเว็บใดเว็บหนึ่ง ดังนั้นจำนวนการคลิ๊กที่ทาง Google จะนับต้องเกิดขึ้นจากการคลิ๊กบริเวณตรงกลางของโฆษณาเท่านั้น

การตรวจสอบเช่นนี้ ช่วยให้ประสิทธิภาพของโฆษณานั้นดีขึ้น ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จทางด้านการเผยแพร่โฆษณาที่สูงขึ้นถึง 10%

ที่มา: http://www.adweek.com/news/technology/do-you-accidentally-thumb-over-ads-all-time-googles-working-171314

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

three × five =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.