INSTAGRAM STORIES ประกอบธุรกิจของคุณ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Instagram Stories หรืออีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่จาก Instagram ซึ่งความสามารถและวิธีการใช้งานหลักๆ ของมันก็คือ ผู้ใช้งานจะสามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอได้เหมือนกับใช้แอป Instagram ธรรมดาทั่วไป แต่จุดเด่นหรือข้อแตกต่างของ Instagram Stories นั้นคือ Stories ที่เราอัปโหลดลงไปจะถูกแชร์หรือสามารถเปิดดูได้เพียง 24 ชม. เท่านั้น และจะถูกลบออกไปโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ยังมีฟิลเตอร์ให้เรา ตกแต่งรูปภาพและวิดีโอได้อีกด้วย สำหรับผู้ใช้งานท่านใดที่ต้องการบันทึกเก็บหรือแชร์ Stories ลงใน Instagram ก็ทำได้เช่นกัน โดยรวมแล้วความสามารถของมันดูจะคล้ายคลึงกับ Stories ของ Snapchat เลยก็ว่าได้

บทความต่อจากนี้ เราจะมาโฟกัสกันว่าคุณในฐานะผู้ใช้งาน จะสามารถใช้ Instagram Stories ในการพัฒนาหรือประกอบการทำธุรกิจของคุณได้อย่างไร

1. แชร์สิทธิพิเศษของสินค้าหรือบริการ (Special Offer)

วิธีการง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้คือ เมื่อคุณมีสิทธิพิเศษหรือส่วนลดคูปองอะไรก็แล้วแต่ คุณอาจจะนำลิ้งก์ไปแปะตรง Bio ใน Instagram ไว้ก่อน จากนั้นก็เริ่มถ่าย Stories โดยอาจถ่ายรูปหรือวิดีโอคูปอง ป้ายแสดงส่วนลด พร้อมใช้ฟิลเตอร์การเขียนกำกับว่า Free, Discount หรืออาจเขียนเน้นๆ ไปว่าสิทธิพิเศษนี้จำกัดในระยะเวลา 24 ชม. เท่านั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นผู้พบเห็นให้รีบไปยังลิ้ง Bio และกด Redeem หรืออีกวิธีคือให้ผู้พบเห็นส่ง Direct Message (DM) หลังจากดู Stories เสร็จเพื่อเป็นการ redeem แลกรับสิทธิพิเศษดังกล่าว

2. โชว์ขั้นตอนการผลิตสินค้าหรือให้บริการ

คุณอาจถ่ายในรูปแบบ Sneak Peek preview โดยที่อาจถ่ายเน้นไปยังตัวสินค้าหรือขั้นตอนเป็นหลัก เช่น ถ่าย sketch ของสินค้าเพื่อนำไปผลิต, โมเดลงานออกแบบที่จะถูกนำเสนอ, หรืออาจถ่ายสินค้าที่พร้อมรอลงตลาด ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้พบเห็นที่อาจเป็นลูกค้าของคุณได้ว่า คุณกำลังทำและจริงจังกับมัน

3. แชร์ภาพเบื้องหลังของทีมและผู้มีส่วนร่วม

ข้อนี้อาจคล้ายๆ กับข้อสองแต่ในข้อนี้จะโฟกัสไปยังทีมงานหรือผู้มีส่วนร่วมเป็นหลัก เพื่อเป็นการแสดงให้ผู้พบเห็น เห็นว่าขณะนี้ทางทีมของคุณอยู่ไหน ทำอะไรกันอยู่ ไม่ยากเลยแค่เพียงถ่ายรูปหรือวิดีโอทีมงานลงไปใน Stories เช่น หากธุรกิจคุณเป็นงานออกกอง ง่ายๆ แค่เพียงถ่ายทีมงานที่กำลังทำหน้าที่ของตัวเองในกองถ่ายเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายนี้ อีกเรื่องที่สำคัญของการอัป Stories คือคุณต้องเลือกเวลาการอัปโหลดให้ถูกต้อง อาจต้องลองผิดลองถูก ลองอัปหลากหลายเวลา แล้วรอดูว่าเวลาใดได้การตอบรับหรือการติดต่อกลับมาดีที่สุด

ที่มา:http://www.socialmediaexaminer.com/4-ways-to-use-instagram-stories-for-business/

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

4 × 5 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.