VISUAL CONTENT 10 ประเภทที่แบรนด์ควรมี

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

การเขียนคอนเทนท์ ที่ดีและมีประสิทธิภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ แต่เนื่องจากเจ้าของแบรนด์หลากหลายเจ้าต่างหันมาใช้คอนเทนท์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค ดังนั้นแบรนด์ของคุณต้องสร้างความโดดเด่นออกมา  ด้วยการใช้ Visual Content ซึ่งมันคือการใช้รูปภาพ วิดีโอ Infographics ในการสร้างคอนเทนท์ เพื่อนำเสนอข้อมูลและดึงดูดผู้คน

1. การเลือกใช้ภาพที่ดึงดูดความสนใจผู้อ่าน

ในการเลือกใช้ภาพนั้น คุณควรเลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมในการนำเสนอแบรนด์ของคุณ นอกจากภาพที่ใช้โฆษณาแบรนด์แล้ว ภาพเบื้องหลังหรือ Behind the scene ของการถ่ายทำโฆษณาก็ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้บริโภคเช่นกัน  93%ของผู้บริโภคต่างลงความเห็นว่าภาพเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักต่อการตัดสินใจซื้อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง

2. การใช้คำคมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

เพื่อดึงดูดผู้บริโภค เจ้าของแบรนด์อย่างคุณควรคิดคำคมที่สะท้อนความเป็นคุณมากที่สุดเพื่อนำมาประกอบโดยใส่ลงในกรอบหรือ Paletteของคอนเทนท์  

3. สร้าง Calls to action

จากการสำรวจ 70%ของเว็บไซต์ส่วนมากต่างไม่มี Calls to action  ดังนั้นเพื่อทำให้คอนเทนท์ ในเว็บของคุณเป็นที่น่าสนใจ การเพิ่ม Calls to action ลงในการออกแบบเว็บโดยให้มีการไล่เฉดสี กับปุ่ม Buy now, Click here นั้นถือเป็นโอกาสที่จะดึงดูดความสนใจได้มาก

4.  ภาพที่แสดงความเป็นแบรนด์ของคุณ (Branded Images)

ภาพที่นำมาประกอบคอนเทนท์ ควรเป็นภาพที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อแสดงความแตกต่างจากแบรนด์อื่นและเป็นที่จดจำได้ง่าย  

5. การใช้ข้อมูลที่สำคัญประกอบคอนเทนท์

เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาสนใจแบรนด์ คุณควรสร้างคอนเทนท์ ในหน้าเว็บไซต์ด้วยการนำข้อมูลที่สำคัญๆอย่างตัวเลขสถิติ มาทำเป็นกราฟหรือชาร์ตประกอบเพื่อความเข้าใจที่รวดเร็วและถูกต้อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะจดจำภาพได้ดีกว่าข้อความตัวอักษรทั่วไปบนหน้าเว็บ

6. การใช้วิดีโอ

ถึงแม้การใช้รูปภาพนั้นเป็นวิธีที่จะทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจและจดจำแบรนด์ของคุณ แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับแบรนด์ที่อยู่ในตลาดการแข่งขันที่สูง การใช้วิดีโอบรรยายสินค้าของแบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสนใจที่สามารถดึงผู้บริโภคได้มาก   กว่า64% ต่างเห็นด้วยว่าวิดีโอสามารถชักนำพวกเขาให้ซื้อสินค้าได้

7. เคล็ดลับ เกร็ดความรู้ และ How to’s

นอกจากการใส่รายละเอียดสินค้าแบรนด์ของคุณลงในคอนเทนท์ แล้ว วิธีการใช้งาน เคล็ดลับง่ายๆ เกร็ดความรู้ทั่วไปที่คุณเขียนออกมาได้ ก็สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้เช่นกัน

8. Informative Screenshot

เพื่อแสดงความสามารถหรือรีวิวจากผู้บริโภคเว็บไซต์และสินค้าแบรนด์คุณ การใช้ Screenshot สามารถช่วยให้คอนเทนท์ มีประสิทธิภาพมากขึ้น  เพราะเมื่อมีScreenshot คุณก็จะเขียนบรรยายภาพเพื่ออธิบายข้อมูลให้ชัดเจนขึ้น 88%ของผู้อ่านรีวิว จะคิดว่าแบรนด์นั้นๆมีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการตกลงซื้อ  

9. สร้างคำถามที่กระตุ้นความคิด ความสงสัย

ในคอนเทนท์ สามารถมีการถามคำถามกลับต่อลูกค้า โดยที่คำตอบนั้นไม่มีผิดหรือถูก ถือเป็นการเก็บข้อมูลผู้บริโภค สำรวจความคิดเห็นไปในตัว ซึ่งคุณสามารถนำคำตอบจากคำถามเหล่านี้ไปพัฒนาคอนเทนท์ หน้าที่คุณจะปล่อยออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด  

10. การใช้ Infographics  

ข้อมูลในรูปแบบInfographics นี้เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้จากจำนวนการแชร์Infographicsเหล่านี้ตามSocial Media ต่างๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วจะแชร์กันมากกว่า3ครั้งขึ้นไป  หากคอนเทนท์ ของคุณยาวไป การทำInfographics จะช่วยทำให้สั้น กระชับ และง่ายต่อความเข้าใจเป็นอย่างมาก

10 Types Of Awesome Visual Content Your Brand Should Be Creating Right Now [Infographic]

ที่มา : https://designschool.canva.com/blog/visual-content

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

15 − 3 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.